Giáo án Tuần 8 môn Toán lớp 4 sách Chân trời sáng tạo
Cập nhật lúc: 24/07/2023 3262
Cập nhật lúc: 24/07/2023 3262
KẾ HOẠCH BÀI DẠY -TUẦN 8
MÔN: TOÁN - LỚP 4
1. Năng lực đặc thù:
- HS làm quen và kiểm đếm được số lần lặp lại của một khả năng xảy ra (nhiều lần) của một sự kiện khi thực hiện thí nghiệm nhiều lần.
- Sử dụng được các thuật ngữ để mô tả số lần lặp lại của một sự kiện.
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: 2 viên bi khác màu nhau, hình vẽ các bảng biểu, biểu đồ theo nội dung bài học,
- HS: 1 túi vải, 2 viên bi khác màu nhau (hay nút áo 2 mặt có 2 màu khác nhau).
...............
KẾ HOẠCH BÀI DẠY -TUẦN 8
MÔN: TOÁN - LỚP 4
BÀI 19: TÌM SỐ TRUNG BÌNH CỘNG ( TIẾT 2)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Biết cách giải toán Tìm số trung bình cộng.Tính được giá trị trung bình của các số liệu trong hàng hay biểu đồ cột.
- Vận dụng giải quyết các vấn đề đơn giản liên quan đến các bài toán tìm số trung bình cộng, giải quyết được những vấn đề đơn giản liên quan đến các số liệu thu được từ biểu đồ cột.
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Hình ảnh, mô hình, đồ dùng dạy học, bảng, biểu đồ cột,
HS: SGK- VBT
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
....................................
KẾ HOẠCH BÀI DẠY -TUẦN 8
MÔN: TOÁN - LỚP 4
Bài 20. ĐỀ-XI-MÉT VUÔNG ( tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
– HS nhận biết độ lớn 1 dm2 (diện tích hình vuông có cạnh dài 1 dm); nhận biết tên gọi, kí hiệu, quan hệ giữa đề-xi-mét vuông và xăng-ti-mét vuông; đọc, viết các số đo theo đơn vị đề-xi-mét vuông; thực hiện được việc ước lượng các kết quả đo lường trong trường hợp đơn giản, thực hiện được việc chuyển đổi và tính toán với các số đo diện tích đề-xi-mét vuông, xăng-ti-mét vuông
- Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến đơn vị đo diện tích.
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túcII. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Giấy kẻ ô vuông, mỗi cạnh 10 ô vuông dùng cho nội dung Cùng học và bài Thử thách, bảng cho bài Thực hành (nếu cần).
HS: Giấy kẻ ô vuông, cạnh mỗi ô vuông dài 1 dm dùng cho mục Giới thiệu để-xi-mét vuông
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Đang online: 81
Số lượng thành viên: 15,046