Báo cáo thành tích đề nghị Thủ tướng chính phủ tặng bằng khen
Cập nhật lúc: 22/09/2025 111
Cập nhật lúc: 22/09/2025 111
BÁO CÁO THÀNH TÍCH
ĐỀ NGHỊ THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ TẶNG BẰNG KHEN
I. SƠ LƯỢC LÝ LỊCH
II. THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC
Từ năm học 2020-2021 đến năm học 2024-2025
1. Quyền hạn, nhiệm vụ được giao hoặc đảm nhận:
Từ tháng 9 năm 2020 đến tháng 8 năm 2021 bản thân tôi là Đảng viên; được Ban giám hiệu trường phân công làm thư ký hội đồng; giảng dạy ……..; là công đoàn viên của trường …………………..
Từ tháng 9 năm 2021 đến nay bản thân tôi làm tổ trưởng chuyên môn tổ ……………….., giảng dạy …………..
2. Tóm tắt thành tích của Tổ:
Trường ………….. là trường …………….có 15 lớp. Tổ …… là tổ có nhiều giáo viên so với các tổ khác.
Năm học 2024-2025, tổ ……… có 11 thành viên là giáo viên. Chất lượng đội ngũ giáo viên: 100% có trình độ đạt chuẩn. Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn tốt, nghiệp vụ sư phạm cao, yêu nghề, tư tưởng chính trị vững vàng, đạo đức tốt, đảm bảo chất lượng giảng dạy.
Các thành viên trong tổ đã tập trung thực hiện tốt các cuộc vận động của trường, của ngành giáo dục; thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, từ thiện”.
Trong những năm qua, tập thể giáo viên tổ ………. của trường ………….. luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, từ đó góp phần đưa chất lượng giáo dục của tổ …….. nói riêng và của trường …………. nói chung không ngừng được nâng lên, càng ngày càng làm tốt việc duy trì tốt sĩ số học sinh, học sinh chuyên cần đến lớp hơn, tỷ lệ học sinh bỏ học ngày càng giảm. Tỷ lệ học sinh đạt danh hiệu học sinh Giỏi, học sinh khá ngày càng tăng, số học sinh chưa đạt về học lực và hạnh kiểm giảm xuống đáng kể.
Dưới sự chỉ đạo, quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi của Chi bộ, Ban lãnh đạo nhà trường và với nỗ lực phấn đấu của bản thân tôi cũng như các thành viên trong tổ Toán - KHTN, nhiều năm qua tập thể giáo viên tổ Toán - KHTN đã đạt được những thành tích đáng khích lệ. Cụ thể như sau:
STT |
Nội dung |
Năm học 2020-2021 |
Năm học 2021-2022 |
Năm học 2022-2023 |
Năm học 2023-2024 |
Năm học 2024-2025 |
1 |
Lao động tiên tiến |
11/11 100% |
11/11 100% |
11/11 100% |
11/11 100% |
10/11 91% |
2 |
Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học |
3/11 27.27% |
3/11 27.27% |
3/11 27.27% |
3/11 27.27% |
1/11 9% |
3 |
Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường |
03/11 27.27% |
03/11 27.27% |
03/11 27.27% |
03/11 27.27% |
03/11 27.27% |
4 |
Giáo viên dạy giỏi cấp trường |
11/11 100% |
11/11 100% |
11/11 100% |
11/11 100% |
11/11 100% |
5 |
Giáo viên dạy giỏi cấp huyện |
3/11 27.27% |
3/11 27.27% |
3/11 27.27% |
0 |
0 |
6 |
Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh |
0 |
0 |
2/11 17.1% |
0 |
0 |
7 |
Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh |
0 |
0 |
0 |
1/11 9% |
1/11 9% |
8 |
Sáng kiến đạt cấp huyện |
01/11 9% |
01/11 9% |
01/11 9% |
01/11 9% |
01/11 9% |
9 |
UBND huyện tặng giấy khen |
2/11 18% |
2/11 18% |
2/11 18% |
4/11 36% |
2/11 18% |
10 |
UBND tỉnh tặng bằng khen |
0 |
0 |
1/11 9% |
0 |
0 |
11 |
Đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở |
1/11 9% |
1/11 9% |
1/11 9% |
3/11 27.27% |
Có 2/11 đồng chí được đề nghị UBND huyện xét tặng danh hiệu CSTĐ cơ sở |
3. Thành tích đạt được của cá nhân
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, với vai trò là tổ trưởng chuyên môn tổ ……, bản thân đã không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cấp trên giao phó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của tổ, của trường và của ngành giáo dục huyện nhà.
3.1. Trong công tác thực hiện nhiệm vụ giảng dạy
Trong quá trình công tác, quá trình thực hiện công việc tôi luôn cố gắng phấn đấu, cố gắng học hỏi để hoàn thành tốt công việc được giao. Với sự nỗ lực của bản thân, được sự chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ của các cấp lãnh đạo và các tổ chức đoàn thể nên trong 05 năm học: 2020 – 2021 đến năm học 2024 – 2025 tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, với kết quả đạt được như sau:
* Về giáo dục:
Bản thân luôn nhắc nhở, giáo dục học sinh thực hiện tốt các nhiệm vụ của học sinh, nội quy nề nếp của nhà trường, đạo đức tác phong của người học sinh, không vi phạm pháp luật, thực hiện tốt an toàn giao thông, an ninh trật tự; luôn phối hợp với giáo viên chủ nhiệm để giáo dục đạo đức cho học sinh.
* Về chuyên môn:
Trong giảng dạy, tôi luôn thực hiện đúng quy chế chuyên môn mà ngành quy định. Soạn giảng đầy đủ các tiết dạy theo quy định của chương trình; trong các giờ lên lớp, tôi chú trọng vận dụng phương pháp giảng dạy phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo của học sinh, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, sử dụng các trang thiết bị và đồ dùng dạy học phù hợp giúp cho học sinh tiếp thu bài học nhẹ nhàng, hứng thú trong học tập; thực hiện tốt công tác kiểm tra đánh giá học sinh, có kế hoạch bồi dưỡng, phụ đạo học sinh yếu kém; luôn có ý thức học hỏi từ đồng nghiệp, tìm tòi tài liệu trau dồi kiến thức để nâng cao chất lượng giảng dạy.
3.1.1. Chất lượng giảng dạy bộ môn của cá nhân từ năm học 2020-2021 đến năm học 2024-2025 như sau:
Tỉ lệ học sinh giỏi bộ môn tăng 3,45% (từ 27,34% lên 30,79%); số lượng học sinh từ trung bình trở lên tăng từ 96,63% lên 100%; học sinh yếu giảm từ 0,93% xuống còn 0%.
3.1.2. Chất lượng học sinh mũi nhọn:
3.2. Công tác của Tổ trưởng chuyên môn
Bản thân tôi luôn có nhận thức sâu sắc vai trò chức năng và nhiệm vụ của mình. Luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của tổ trưởng chuyên môn, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào thi đua do đoàn thể và nhà trường phát động. Đồng thời tôi luôn đôn đốc, nhắc nhở, động viên giáo viên trong tổ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Luôn đoàn kết nội bộ giúp đỡ nhau trong chuyên môn. Đến cuối năm học các thành viên trong tổ đều đạt danh hiệu lao động tiên tiến trở lên, giảng dạy đạt và vượt chỉ tiêu về kết quả học tập và rèn luyện;
Quán triệt và triển khai cho giáo viên trong tổ thực hiện tốt các công văn, hướng dẫn về chuyên môn của ngành giáo dục như: Chương trình bồi dưỡng thường xuyên; chương trình giáo dục 2018; chuyên đề đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học; các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực.
Bản thân luôn làm tốt công tác tuyên truyền đến các thành viên của tổ luôn gương mẫu học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, tuyên tuyền động viên giáo viên chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Giáo viên trong tổ luôn tích cực đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng đồ dùng, thiết bị dạy học có hiệu quả. Thực hiện tốt quy chế chuyên môn, tích cực đổi mới phương pháp dạy học ứng dụng công nghệ thông tin một cách hợp lí và có hiệu quả vào công tác dạy học. Dạy học, kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh; thực hiện tốt quy chế chuyên môn, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng đồ dùng, thiết bị dạy học phù hợp; 100% có hồ sơ giáo án và giờ dạy được đánh giá khá, tốt.
Thành tích đạt được của tổ chuyên môn:
Về học sinh giỏi các cấp:
Năm học |
Nội dung |
Cấp huyện |
Ghi chú |
||||||
Số HS dự thi |
Số HS đạt giải |
Tỉ lệ HS có giải (%) |
Giải Nhất |
Giải Nhì |
Giải Ba |
Giải KK |
|
||
2020-2021 |
Văn hóa |
2 |
2 |
100 |
1 |
|
|
1 |
|
2021-2022 |
Văn hóa |
2 |
2 |
100 |
1 |
|
|
1 |
|
2022-2023 |
Văn hóa |
2 |
2 |
100 |
1 |
|
|
1 |
|
2023-2024 |
Văn hóa |
1 |
1 |
100 |
1 |
|
|
|
|
Vioedu |
2 |
2 |
100 |
1 |
1 |
|
|
|
|
2024-2025 |
Văn hóa |
|
0 |
|
|
|
|
|
|
Vioedu |
3 |
3 |
100 |
0 |
2 |
1 |
|
|
Năm học |
Nội dung |
Cấp Tỉnh |
Ghi chú |
||||||
Số HS dự thi |
Số HS đạt giải |
Tỉ lệ HS có giải (%) |
Giải Nhất |
Giải Nhì |
Giải Ba |
Giải KK |
|
||
2020-2021 |
Văn hóa |
|
0 |
0 |
|
|
|
|
|
2021-2022 |
Văn hóa |
1 |
1 |
100 |
|
|
|
1 |
|
2022-2023 |
Văn hóa |
1 |
1 |
100 |
|
|
|
1 |
|
2023-2024 |
Văn hóa |
1 |
1 |
100 |
|
|
|
1 |
|
Vioedu |
2 |
2 |
100 |
1 |
1 |
|
|
|
|
2024-2025 |
Văn hóa |
|
0 |
|
|
|
|
|
|
Vioedu |
3 |
3 |
100 |
0 |
2 |
1 |
|
|
Về tham gia nghiên cứu khoa học kỹ thuật:
Về hoạt động stem:
Những năm trước đây tỉ lệ học sinh tham gia dự thi và đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh có nhiều học sinh đạt các giải nhất, nhì. Nhưng trong 2 năm trở lại đây số lượng học sinh ở các môn văn hóa tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh có giảm chủ yếu tập trung ở môn toán. Nguyên nhân là hai năm trở lại đây nguồn học sinh chưa cao, có ảnh hưởng của thời kỳ học online do covid.
3.2.3. Chất lượng thi tốt nghiệp THCS qua các năm:
- Cùng với các tổ bộ môn khác, hằng năm chất lượng học sinh tốt nghiệp THCS luôn đạt 100%
- Học sinh thi tuyển sinh lớp 10 đạt trên 60% (môn toán)
Trong thời gian được đứng trên bục giảng cũng như khi được giao nhiệm vụ làm tổ trưởng chuyên môn tổ Toán - KHTN, bản thân tôi luôn thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao, hàng năm đều được xếp loại viên chức ở mức hoàn tốt nhiệm vụ và thành xuất sắc nhiệm vụ, là đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Đăk Lăk công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2016-2017 (Quyết định số 155/QĐ-SGDĐT, ngày 06/03/2017); thành tích đạt được trong những năm qua như sau:
Năm |
Chiến sỹ thi đua |
Giấy khen UBND huyện |
Bằng khen UBND tỉnh |
2019-2020 |
|
Số …./QĐ- UBND ngày 27/10/2020 |
|
2020-2021 |
Số …./ QĐ- UBND ngày 22/07/2021 |
|
|
2021-2022 |
Số …../ QĐ- UBND ngày 4/08/2022 |
|
|
2022-2023 |
Số …./ QĐ- UBND ngày 28/07/2023 |
Số:…/QĐ-UBND ngày 30/06/2023 |
Số …., ngày 07/09/2023 |
2023-2024 |
Số …./QĐ –UBND Ngày 22/10/2024 |
Số ……/QĐ-UBND ngày 27/12/2024 |
|
2024-2025 |
Được đề nghị UBND huyện xét tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở. |
|
|
Bên cạnh những thành tích đạt được tôi cũng tham gia các hoạt động chuyên môn khác như: Tham gia làm giám khảo hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường; tham gia cán bộ cốt cán tập huấn hướng dẫn thực hiện chương trình GDPT 2018 môn KHTN cấp trung học cơ sở do bộ giáo dục đào tạo tổ chức tại Đà Nẵng; tham gia báo cáo viên tập huấn huấn hướng dẫn thực hiện chương trình GDPT 2018 môn KHTN cấp trung học cơ sở tại huyện ……………….
4. Các sáng kiến, giải pháp trong công tác đã được công nhận
Bản thân luôn suy nghĩ, tìm tòi các phương pháp phương pháp dạy học mới để phù hợp đặc thù của địa phương và phù hợp với đối tượng học sinh của Trường ……….. nhằm nâng cao chất lượng bộ môn, góp phần nâng cao chất lượng dạy học chung của Nhà trường.
Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy năng lực người học nhưng đồng thời cũng phải phù hợp với đối tượng học sinh và phải quan tâm đến sự đổi mới hình thức kiểm tra đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sự thay đổi hình thức kiểm tra đánh giá đòi hỏi người thầy cần phải có sự thay đổi về phương pháp dạy học sao cho phù hợp và nâng cao được chất lượng dạy học.
Nhiều năm tôi có sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng vào thực tiễn đạt hiệu quả cao được hội đồng khoa học Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Đăk Lăk đánh giá, xếp loại, cụ thể như sau:
Năm học |
Sáng kiến, giải pháp công tác đã được công nhận và phạm vi áp dụng: |
2020-2021 |
Tên sáng kiến:“Tạo tình huống có vấn đề trong dạy học môn sinh học ” - Hiệu quả mang lại: Các biện pháp mà tôi đã đưa ra trong sáng kiến là sử dụng các tình huống nhằm thúc đẩy sự phát triển tư duy giải quyết vấn đề, nảy sinh nhu cầu tìm hiểu nội dung kiến thức, gắn kiến thức đã học với thực tiễn cuộc sống. Từ việc tìm ra những biện pháp và ứng dụng sao cho đạt hiệu quả, tôi nhận thấy sáng kiến đã mang lại hiệu quả cao, giúp cho học sinh tiếp thu bài tốt, khắc sâu kiến thức, các em đã tự suy nghĩ, khám phá, không còn dựa dẫm vào giáo viên, không thụ động trong việc lĩnh hội kiến thức. - Phạm vi ảnh hưởng: Sáng kiến này có thể nhân rộng ra cho tất cả các giáo viên ở các trường ……khi dạy bộ môn sinh học nói riêng và các môn khoa học tự nhiên nói chung để tham khảo và vận dụng khi dạy học. - Kết quả sáng kiến: Đạt loại C cấp huyện tại Quyết định công nhận Số …./QĐ-UBND ngày 28/04/2021, UBND huyện ……. |
2021-2022 |
Tên sáng kiến: “Một số giải pháp hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học môn Sinh học – môn KHTN. - Hiệu quả mang lại: Hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh, việc huy động kiến thức đã học, hệ thống hóa, logic các sự kiện để giải quyết vấn đề đặt ra, tìm tòi ý tưởng mới khi giải quyết các vấn đề trong học tập cũng như trong cuộc sống. - Phạm vi áp dụng: Sáng kiến này có thể nhân rộng ra cho tất cả các giáo viên ở các trường THCS để tham khảo và vận dụng khi dạy học Sinh học - KHTN. - Kết quả sáng kiến: Đạt loại C cấp huyện tại Quyết định công nhận Số ……/QĐ-UBND ngày 09/03/2022, UBND huyện …... |
2022-2023 |
Tên sáng kiến: “Một số giải pháp kết nối giữa các tiết học trong bài, chủ đề khi dạy học môn KHTN” - Hiệu quả mang lại: Bản thân khi giảng dạy những tiết sinh học(KHTN) sử dụng giải pháp kết nối giữa các tiết dạy đã giúp học sinh hứng khởi, hệ thống hóa nội dung đã học với nội dung tiếm theo hiệu quả Điều này góp phần mang lại những hiệu quả cao, giúp cho tiết dạy phong phú, vui vẻ, hấp dẫn hơn, các em học sinh thì hào hứng, tích cực tham gia học tập hơn. - Phạm vi áp dụng: Đề tài có thể nhân rộng ra cho tất cả các giáo viên học sinh khối dạy học môn KHTN ở cấp thcs vận dụng khi dạy học. - Kết quả sáng kiến: Đạt loại B cấp huyện tại Quyết định công nhận Số …………/QĐ-UNND ngày 25/5/2023, UBND huyện ………….. |
2023-2024 |
Tên sáng kiến: “Một số giải pháp hình thành và phát triển năng lực vận dụng kiến thức đã học” - Hiệu quả mang lại: Bản thân khi giảng dạy những tiết sinh học(KHTN) sử dụng lồng ghép các giải pháp, đặt các em học sinh vào vấn đế cần được giải quyết, tự mình làm đi tìm câu trả lời để giải thích các hiện tượng vật lí trong tự nhiên. Điều này đã giúp các em biết cách kết nối kiến thức đã học vào lý giải hiện tượng…..đã mang lại những hiệu quả cao, giúp cho tiết dạy phong phú, vui vẻ, hấp dẫn hơn, các em học sinh thì hào hứng, tích cực tham gia học tập hơn. - Phạm vi áp dụng: Đề tài có thể nhân rộng ra cho tất cả các giáo viên học sinh khối dạy học môn KHTN ở cấp thcs vận dụng khi dạy học. - Kết quả sáng kiến: Đạt loại C cấp huyện tại Quyết định công nhận Số …../QĐ-UNND ngày 15/5/2024, UBND huyện ………. |
2024-2025
|
Tên sáng kiến: “Một số giải pháp góp phần đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa hợ ở trường .........” - Hiệu quả mang lại: Sáng kiến đưa ra các giải pháp giúp tổ chức hoạt động, hướng dẫn các bước giúp học sinh thực hiện một dự án nghiên cứu khoa học - Phạm vi áp dụng: Nội dung sáng kiến có thể nhân rộng ra cho tất cả các giáo viên tại trường .............. cũng như giáo viên trong toàn tỉnh ...... tham khảo và vận dụng khi dạy học. - Kết quả sáng kiến: Đạt loại B cấp tỉnh tại Quyết định Số ..../QĐ-SGDĐT ngày 26/5/2022, của sở giáo dục và đào tạo …...
|
Những đề tài trên có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy của tôi. Góp phần quan trọng trong quá trình đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá, đem lại hiệu quả cao hơn. Tôi nhận thấy học sinh hứng thú học tập và yêu thích bộ môn Sinh học hơn. Kết quả chất lượng qua các bài kiểm tra có khả quan hơn. Qua đó sẽ góp phần nâng cao chất lượng dạy và học giúp các em học sinh có kết quả tốt hơn trong các kỳ thi.
5. Việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước
- Bản thân luôn có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, gương mẫu chấp hành và thực hiện đúng các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
- Nghiêm chỉnh trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tham gia đầy đủ, nghiêm túc các đợt học tập chính trị do ngành và địa phương tổ chức.
- Luôn ý thức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống các biểu hiện tiêu cực, lối sống thực dụng, luôn phát huy tính tiên phong của người Đảng viên.
- Trong quá trình công tác luôn thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, ý thức tổ chức kỷ luật, dám nghĩ dám làm, sẵn sàng làm hết trách nhiệm khi được phân công.
- Là người giáo viên trong thời đại mới, tôi luôn cố gắng trau dồi đạo đức tác phong của nhà giáo. Có ý thức xây dựng tinh thần đoàn kết trong tập thể nhà trường, hòa nhã trong mọi mối quan hệ với bạn bè, đồng nghiệp, người thân và phụ huynh học sinh, tạo mối quan hệ tốt với quần chúng nhân dân nơi cư trú.
6. Công tác bồi dưỡng, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức.
- Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn chuyên môn, bồi dưỡng chính trị do ngành tổ chức. Trong công tác luôn lắng nghe ý kiến chỉ đạo của các cấp lãnh đạo cũng như học hỏi từ đồng nghiệp.
- Thường xuyên trao đổi chuyên môn qua dự giờ để rút kinh nghiệm nâng cao chất lượng giảng dạy và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
- Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, có ý thức kỉ luật, đối xử công bằng đối với từng học sinh, giáo dục các em bằng tất cả tình yêu thương.
- Luôn trau dồi phẩm chất đạo đức, có lối sống lành mạnh, giản dị, đoàn kết và hòa nhã với mọi người, tác phong gương mẫu, ngôn phong chuẩn mực, hoà đồng, có tinh thần hợp tác, luôn quan tâm giúp đỡ đồng chí đồng nghiệp.
7. Những biện pháp, giải pháp trong công tác hoặc nguyên nhân đạt được thành tích
Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và đạt được những thành tích đáng khích lệ trong những năm qua bản thân đã có nhiều biện pháp cụ thể trong công tác như:
- Luôn đổi mới công tác chuyên môn, cập nhật thông tin kịp thời, chính xác; thực hiện giảng dạy theo đúng chuẩn kiến thức kĩ năng và lồng ghép đầy đủ các nội dung theo quy định; hàng năm bản thân phối hợp tốt với các bộ phận khác trong nhà trường, với giáo viên chủ nhiệm để giảng dạy học sinh và quản lý tổ đạt hiệu quả chất lượng.
- Áp dụng phương pháp, kĩ thuật dạy học mới, tích cực trong giảng dạy, sử dụng đồ dùng dạy học đạt hiệu quả. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác và giảng dạy. Thực hiện tốt kế hoạch dự giờ, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp. Luôn mẫu mực trong lao động sư phạm, say mê gắn bó với nghề nghiệp được đồng nghiệp tin tưởng và đánh giá cao.
- Chú trọng công tác rèn luyện hai mặt giáo dục của học sinh, quan tâm đúng mực đến các đối tượng học sinh, đặc biệt các học sinh dân tộc thiểu số. Hoàn thành đúng chương trình, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá học sinh kịp thời. Công tác giáo dục bộ môn được nâng cao hơn so với đầu năm và năm học trước.
- Bản thân không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên, nghiệp vụ, thường xuyên tìm tòi nghiên cứu tài liệu sách tham khảo để tìm ra một số phương pháp mới tích cực nhằm phát huy tính tích cực sáng tạo của học sinh trong học tập, tìm ra những phương pháp, giải pháp tối ưu về công tác giáo dục và vận dụng một cách sáng tạo vào hoàn cảnh thực tế của nhà trường nhằm góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả của việc dạy và học.
- Để nâng cao chất lượng dạy và học, trong những năm học qua Chi bộ, Ban lãnh đạo Nhà trường đã có những giải pháp, chỉ đạo quyết liệt, có những hình thức khen thưởng động viên kịp thời cho học sinh và giáo viên nên chất lượng mũi nhọn của Nhà trường không ngừng được nâng lên. Với vai trò là trưởng tổ chuyên môn bản thân không ngừng nỗ lực, phấn đấu nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học.
8. Vai trò và hoạt động của cá nhân trong tổ chức đảng, đoàn thể
Với vai trò là đảng viên, tổ trưởng bộ môn, tôi luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, nêu cao tính tuyên phong gương mẫu, tích cực tham gia và vận động, tuyên truyền đồng chí, đồng nghiệp trong đơn vị cùng thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của các cấp và của chi bộ trường ......... đề ra. Tham gia xây dựng chi bộ, tập thể hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết. Bản thân luôn làm tốt công tác tham mưu đối với chi ủy trong các hoạt động của chi bộ và nhà trường. Tham dự họp chi ủy, họp định kì đều đặn, nộp đảng phí đầy đủ, đúng thời gian quy định. Từ năm 2017 đến nay tôi đều là Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
Với vai trò công đoàn viên Công đoàn cơ sở, tôi luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Công đoàn cơ sở nhiều năm liền đạt vững mạnh.
9. Công tác hoạt động xã hội, từ thiện của bản thân và gia đình.
Tham gia tốt các hoạt động xã hội, từ thiện, hiến máu nhân đạo. Thực hiện và tuyên truyền đến đồng nghiệp, người thân trong gia đình và hàng xóm thể hiện “Tinh thần tương thân tương ái” với nhiều hình thức. Tham gia đóng đầy đủ các nguồn quỹ như: “Quỹ Mái ấm Công đoàn”; “Quỹ vì người nghèo”; Ủng hộ các vùng bị thiên tai… . Tham gia đóng góp đầy đủ các khoản quỹ phúc lợi do địa phương và các cấp phát động.
Bản thân luôn sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp, học sinh trong khả năng của mình, có tinh thần xây dựng tập thể, có tác động tích cực đến các phong trào của nhà trường, là tấm gương tiêu biểu trước đồng nghiệp về đạo đức nhà giáo. Luôn tham gia đóng góp giúp đỡ những người khó khăn, thiên tai, hoạn nạn do cơ quan và địa phương nơi cư trú phát động. Trong quan hệ cuộc sống với nhân dân và đồng nghiệp gần gũi, chân tình, chuẩn mực được quần chúng nhân dân tin yêu, bạn bè đồng nghiệp tin tưởng, là tấm gương sáng trong đơn vị.
III. KẾT QUẢ XẾP LOẠI TRONG THỰC HIỆN NHIỆM VỤ
Năm học |
Xếp loại |
Số, ngày tháng năm công nhận, kết quả xếp loại, nội dung ghi nhận |
2020 -2021 |
Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ |
Theo phiếu đánh giá xếp loại viên chức Năm 2020-2021 |
2021 - 2022 |
Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ |
Theo phiếu đánh giá xếp loại viên chức Năm 2021-2022 |
2022 – 2023 |
Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ |
Theo phiếu đánh giá xếp loại viên chức Năm 2022-2023 |
2023 – 2024 |
Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ |
Theo phiếu đánh giá xếp loại viên chức Năm 2023-2024 |
2024 – 2025 |
Hoàn thành xuất tốt nhiệm vụ |
Theo phiếu đánh giá xếp loại viên chức Năm 2024-2025 |
IV. CÁC HÌNH THỨC ĐÃ ĐƯỢC KHEN THƯỞNG
Năm |
Danh hiệu thi đua |
Số quyết định; ngày/tháng/năm; Cơ quan quyết định khen thưởng |
2020-2021 |
Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở |
Quyết định số: ……/QĐ-UBND , ngày 22/7/2021 của UBND Huyện …… |
2021-2022 |
Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở |
Quyết định số: ………/QĐ-UBND, ngày 4/8/2022 của UBND huyện …………. |
2022-2023 |
Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở |
Quyết định số: ……/QĐ-UBND, ngày 28/7/2023 của UBND huyện …….. |
2023-2024 |
Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở |
Quyết định số: …………../QĐ-UBND, ngày 22/10/2024 của UBND huyện ……… |
Năm |
Hình thức khen thưởng |
Số, ngày, tháng, năm của quyết định khen thưởng; cơ quan ban hành quyết định |
2019-2020 |
Giấy khen |
Quyết định số ……/QĐ-UBND, ngày 27/10/2020 của UBND huyện …… về việc đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2019-2020 |
2022-2023 |
Bằng khen |
Quyết định số ….., ngày 07/09/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh ….. |
Giấy khen |
Quyết định Số …../QĐ UBND, ngày 30/06/2023 của Ủy ban nhân dân huyện …….. về việc đã có thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi đạt giải ba cấp tỉnh trong cuộc thi khoa học kỹ thuật – khởi nghiệp. |
|
2023-2024 |
Giấy khen |
Quyết định Số ………/QĐ UBND, ngày 27/12/2024 của Ủy ban nhân dân huyện …….. về việc đã có thành tích bồi dưỡng học sinh đạt thành tích cao trong các kì thi, hội thi cấp tỉnh, cấp Quốc gia và tương đương của Ngành Giáo dục huyện năm học 2023-2024. |
Trên đây là bản báo cáo thành tích của cá nhân tôi đã đạt được trong quá trình công tác trong các năm học qua. Bản thân sẽ phát huy hơn nữa trong những năm học tiếp theo. Kính đề nghị Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các cấp xét đề nghị cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Rất mong được sự tạo điều kiện của Hội đồng thi đua các cấp.
Trong khi chờ đợi sự xét duỵêt, tôi xin chân thành cảm ơn.
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ XÁC NHẬN, ĐỀ NGHỊ
|
NGƯỜI BÁO CÁO THÀNH TÍCH
…………………….. |
XÁC NHẬN CỦA UBND XÃ ……………….
|
XÁC NHẬN CỦA UBND TỈNH ………………………
CHỦ TỊCH
Đang online: 196
Số lượng thành viên: 17,493