Giáo án Tuần 10 môn Toán lớp 4 sách Chân trời sáng tạo
Cập nhật lúc: 24/07/2023 2818
Cập nhật lúc: 24/07/2023 2818
TUẦN 10 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TOÁN - LỚP 4
BÀI 22: EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ? (Tiết 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Ôn tập: đọc – viết các số trong phạm vi 100 000, viết số thành tổng các số, số chẵn, số lẻ, các phép tính trong phạm vi 100 000, tính giá trị biểu thức, các đơn vị đo diện tích; ước lượng với xăng – ti – mét vuông, đề - xi mét vuông, mét vuông; biểu đồ cột.
- Vận dụng để giải quyết các vấn đề đơn giản có liên quan đến các đại lượng; tiền Việt Nam, diện tích, khối lượng, dung tích.
2. Năng lực chung.
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
3. Năng lực riêng:
- HS có cơ hội phát triển các năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hoá toán học, giải quyết vấn đề toán học và các phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm.
4. Phẩm chất.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Phẩm chất trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Hình ảnh bài Luyện tập 3, 5 ,6.
2. Học sinh: SGK, vở, nháp
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
........................................
TOÁN
BÀI 24: CÁC SỐ CÓ SÁU CHỮ SỐ. HÀNG VÀ LỚP ( TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- HS nhận biết các hàng trong lớp đơn vị và lớp nghìn: đọc, viết số, cấu tạo thập phân của các số có sáu chữ số; giới thiệu các số tròn trăm nghìn trong phạm vi 1 000 000.
- Vận dụng việc đếm thêm để đếm tiền hoàn thiện tia số.
2. Năng lực chung.
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
3. Năng lực riêng:
- HS có cơ hội phát triển các năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hoá toán học, giải quyết vấn đề toán học và các phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm.
4. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: giúp các em tự hào, thêm yêu sản phẩm mình làm ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Phẩm chất trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
..............................................................
Đang online: 31
Số lượng thành viên: 14,978