KHDH TOÁN 6 CTST CV 4040
Danh mục: Giáo án lớp 6
Loại tài liệu: Giáo án Toán 6
KHDH TOÁN 6 CTST CV 4040
Miễn phí
Danh mục: Giáo án lớp 6
Loại tài liệu: Giáo án Toán 6
KHDH TOÁN 6 CTST CV 4040
Miễn phí
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Năm học: 2021-2022
(Kèm theo Công văn số 4040/BGDĐT-GDTrH ngày 16 tháng 9 năm 2021 của Bộ GDĐT)
MÔN: TOÁN . GVBM:
KHỐI: 6 Bộ sách “Chân trời sáng tạo”
STT |
Tuần |
Bài học |
Tiết |
Yêu cầu cần đạt |
Nội dung tích hợp lồng ghép |
Hình thức, thiết bị dạy học |
Ghi chú |
|
|
HKI |
|
|
|
|
|
|
|
PHÂN SỐ VÀ ĐẠI SỐ CHƯƠNG 1.SỐ TỰ NHIÊN |
Tổng 24 |
|
|
|
|
1 |
1(6/9-10/9) |
Bài 1. Tập hợp. Phân tử của tập hợp
|
1,2 |
|
|
Dạy online trên Google Meet. Laptop |
|
2 |
Bài 2. Tập hợp số tự nhiên. Ghi số tự nhiên |
3 |
|
|
Dạy online trên Google Meet. Laptop |
|
|
3 |
Bài 3. Các phép tính trong tập hợp số tự nhiên |
4 |
|
Thực hiện các phép tính như tính tiền mua sắm, tính lượng hàng mua được từ số tiền đã có,… |
Dạy online trên Google Meet. Laptop |
|
|
4 |
2(13/9-17/9) |
Bài 4. Lũy thừa với số mũ tự nhiên |
5 |
|
|
Dạy online trên Google Meet. Laptop |
KTTX |
5 |
Bài 5. Thứ tự thực hiện các phép tính |
6,7 |
|
|
Dạy online trên Google Meet. Laptop |
||
6 |
Bài 6. Chia hết và chia có dư. Tính chất chia hết của một tổng |
8 |
|
|
Dạy online trên Google Meet. Laptop |
||
3(20/9-24/9)
|
Bài 6. Chia hết và chia có dư. Tính chất chia hết của một tổng(tt) |
9 |
|
|
Dạy online trên Google Meet. Laptop |
|
|
7 |
Bài 7. Dấu hiệu chia hết cho 2, cho 5
|
10 |
|
Vận dụng được dấu hiệu chia hết cho 2, cho 5 trong giải quyết một số vấn đề toán học trong tình huống thực tiễn. |
Dạy online trên Google Meet. Laptop |
|
|
8 |
Bài 8. Dấu hiệu chia hết cho 3, cho 9 |
11 |
|
Vận dụng được dấu hiệu chia hết cho 3, cho 9 trong giải quyết một số vấn đề toán học trong tình huống thực tiễn. |
Dạy online trên Google Meet. Laptop |
|
|
9 |
Bài 9. Ước và bội |
12 |
|
|
Dạy online trên Google Meet. Laptop |
|
|
4(27/9-1/10) |
Bài 9. Ước và bội(tt) |
13 |
|
Vận dụng được kiến thức về bội, ước của một số tự nhiên vào giải quyết một số tình huống thực tiễn đơn giản. |
Dạy online trên Google Meet. Laptop |
|
|
10 |
Bài 10. Số nguyên tố. Hợp số. Phân tích một số ra thừa số nguyên tố |
14,15 |
|
|
Dạy online trên Google Meet. Laptop |
|
|
11 |
Bài 11. Hoạt động thực hành và trải nghiệm |
16 |
+ Tự lập bảng các số tự nhiên từ 1 đến 100 gồm 10 hàng, 10 cột + HS làm theo hướng dẫn trong SGK và trả lời các câu hỏi để dẫn tới các khẳng định sau: Số nguyên tố nhỏ nhất là số 2. Số nguyên tố lớn nhất trong phạm vi 100 là số 97 Không phải mọi số nguyên tố đều là số lẻ, chẳng hạn số 2 Không phải mọi số chẵn đều là hợp số, chẳng hạn số 2 |
Giới thiệu cho HS cách lập bảng các số nguyên tố không vượt quá 100 theo kiểu sàng Eratosthenes (Ơ-ra-tô-xten).
|
Dạy online trên Google Meet. Laptop |
|
|
12 |
5(4/10-8/10) |
Bài 12. Uớc chung. Uớc chung lớn nhất |
17,18 |
|
Vận dụng được khái niệm và cách tìm ƯCLN của hai hoặc ba số trong rút gọn phân số và giải quyết một số vấn đề thực tiễn. |
Dạy online trên Google Meet. Laptop |
|
CHƯƠNG 3. CÁC HÌNH PHẲNG TRONG THỰC TIỄN |
Tổng 13 |
|
|
|
|
||
13 |
Bài 1. Hình vuông- Tam giác đều – Lục giác đều |
1,2 |
|
|
Dạy online trên Google Meet. Laptop |
|
|
14 |
6(11/10- 15/10)
|
Bài 13. Bội chung. Bội chung nhỏ nhất |
19,20 |
|
|
Dạy online trên Google Meet. Laptop |
|
15 |
Bài 1. Hình vuông- Tam giác đều – Lục giác đều(tt) |
3 |
|
|
Có thiết bị (của trường hoặc tự làm) hoặc HS tự làm ở nhà. |
Thực hiện khi học trực tiếp |
|
16 |
Bài 2. Hình chữ nhật - Hình thoi - Hình bình hành - Hình thang cân |
4 |
|
|
Tổ chức hoạt động tại lớp học |
|
|
17 |
7(18/10-22/10) |
Bài 14. Hoạt động thực hành và trải nghiệm |
21 |
|
|
Tổ chức hoạt động tại lớp học |
|
18 |
Bài 15. Ôn tập chương I |
22 |
|
|
Tổ chức hoạt động tại lớp học |
|
|
19 |
Bài 2. Hình chữ nhật - Hình thoi - Hình bình hành - Hình thang cân(tt) |
5,6 |
|
|
Tổ chức hoạt động tại lớp học |
|
|
20 |
8(25/10-29/10) |
Bài 15. Ôn tập chương I(tt) |
23,24 |
|
|
Tổ chức hoạt động tại lớp học |
|
21 |
Bài 2. Hình chữ nhật - Hình thoi - Hình bình hành - Hình thang cân(tt) |
7 |
|
|
Tổ chức hoạt động tại lớp học |
|
|
22 |
Bài 3. Chu vi và diện tích của một số hình trong thực tiễn |
8 |
|
Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với việc tính chu vi và diện tích của các hình đặc biệt đã nêu ở các bài trước |
Tổ chức hoạt động tại lớp học |
|