KHDH CV 5512 TOÁN LỚP 7
Danh mục: Giáo án lớp 7
Loại tài liệu: Giáo án Toán 7
KHDH CV 5512 TOÁN LỚP 7
Miễn phí
Danh mục: Giáo án lớp 7
Loại tài liệu: Giáo án Toán 7
KHDH CV 5512 TOÁN LỚP 7
Miễn phí
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Năm học: 2021-2022
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
MÔN: TOÁN . GVBM:
KHỐI: 7
STT |
Tuần |
Bài học |
Tiết |
Yêu cầu cần đạt |
Nội dung tích hợp lồng ghép |
Hình thức, thiết bị dạy học |
Ghi chú |
|
HKI |
||||||||
1 |
1(6/9-10/9) |
§ 1. Tập hợp Q các số hữu tỉ. |
ĐS 1 |
- HS hiểu được khái niệm số hữu tỉ, cách biểu diễn số hữu tỉ trên trục số và so sánh các số hữu tỉ. - HS biết biểu diễn số hữu tỉ trên trục số, biết so sánh hai số hữu tỉ. |
Bài tập 5; Khuyến khích học sinh tự làm |
Dạy online trên Google Meet. Laptop |
|
|
2 |
Chủ đề § 2;3 Cộng, trừ,nhân, chia số hữu tỉ. |
ĐS 2,3,4 |
- HS nắm được qui tắc cộng, trừ số hữu tỉ, biết qui tắc chuyển vế trong tập hợp số hữu tỉ - HS nắm được các quy tắc nhân, chia số hữu tỉ, hiểu khái niệm tỉ số của hai số hữu tỉ . - Vận dụng quy tắc các phép toán cộng, trừ số hữu tỉ nhanh và đúng, thành thạo qui tắc chuyển vế |
|
Dạy online trên Google Meet. Laptop |
|
||
3 |
§ 1. Hai góc đối đỉnh. |
HH 1 |
- Hiểu thế nào là hai góc đối đỉnh. Nêu được tính chất : hai góc đối đỉnh thì bằng nhau - Vẽ được góc đối đỉnh với một góc cho trước. Nhận biết các góc đối đỉnh trong một hình. - Bước đầu tập suy luận |
|
Dạy online trên Google Meet. Laptop |
Tăng tiết: 1 |
||
4 |
2(13/9-17/9) |
§ 4. Giá trị tuyệt đối của một số hữu tỉ. Cộng, trừ, nhân, chia số thập phân. |
ĐS 5 |
- HS hiểu khái niệm giá trị tuyệt đối của một số hữu tỉ - Xác định được giá trị tuyệt đối của một số hữu tỉ. - Vận dụng tính chất các phép toán về số hữu tỉ để tính toán hợp lý |
|
Dạy online trên Google Meet. Laptop |
KTTX |
|
5 |
Luyện tập. (ĐS) |
ĐS 6 |
- Củng cố quy tắc xác định giá trị tuyệt đối của một số hữu tỉ. - Biết cách so sánh các số hữu tỉ, tính giá trị biểu thức, tìm x (đẳng thức có chứa dấu giá trị tuyệt đối), sử dụng máy tính bỏ túi. - Phát triển tư duy HS qua dạng toán tìm x trong biểu thức chứa dấu giá trị tuyệt đối |
- Phát triển tư duy HS qua dạng toán tìm x trong biểu thức chứa dấu giá trị tuyệt đối |
Dạy online trên Google Meet. Laptop |
|||
6 |
Luyện tập hai góc đối đỉnh |
HH 2 |
- HS biết hai góc đối đỉnh, tính chất: hai góc đối đỉnh thì bằng nhau. - Nhận biết được các góc đối đỉnh trong một hình.Vẽ được góc đối đỉnh với góc cho trước -Bước đầu tập suy luận và biết cách trình bày một bài tập. |
|
Dạy online trên Google Meet. Laptop |
|||
7 |
|
§ 2. Hai đường thẳng vuông góc. |
HH 3 |
- Hiểu được thế nào là hai đường thẳng vuông góc với nhau. Công nhận tính chất: Có duy nhất một đường thẳng b đi qua A và b ⊥ a. Hiểu thế nào là đường trung trực của đoạn thẳng - Biết vẽ đường thẳng đi qua một điểm cho trước và vuông góc với đường thẳng đã cho - Bước đầu tập suy luận |
|
Dạy online trên Google Meet. Laptop |
||
8 |
3(20/9-24/9)
|
Lũy thừa của một số hữu tỉ. |
ĐS 7,8,9 |
- HS hiểu khái niệm lũy thừa với số mũ tự nhiên của một số hữu tỉ, biết các qui tắc tính tích và thương của hai lũy thừa cùng cơ số, quy tắc lũy thừa của lũy thừa - HS nắm vững hai quy tắc về luỹ thừa của một tích và luỹ thừa của một thương. - Có kỹ năng vận dụng các qui tắc trên trong tính toán. Kỹ năng áp dụng các quy tắc trên trong tính giá trị biểu thức, viết dưới dạng luỹ thừa, so sánh hai luỹ thừa, tìmsố chưa biết. |
Cả 3 bài ghép và cấu trúc thành 01 bài: “Lũy thừa của một số hữu tỉ”.
Lũy thừa của một tích, một thương |
Dạy online trên Google Meet. Laptop |
|
|
9 |
Luyện tập (HH) |
HH 4 |
- HS được củng cố khái niệm hai đường thẳng vuông góc . - Biết vẽ đường thẳng đi qua 1 điểm cho trước và vuông góc với 1 đường thẳng cho trước.Biết vẽ đường trung trực của đoạn thẳng - Sử dụng được thành thạo êke, thước thẳng. |
|
Dạy online trên Google Meet. Laptop |
|
||
10 |
4(27/9-1/10) |
§ 7. Tỉ lệ thức |
ĐS 10 |
- HS hiểu rõ thế nào là tỉ lệ thức, nắm vững hai tính chất của tỉ lệ thức. - Nhận biết được tính chất của tỉ lệ thức. Bước đầu biết vận dụng các tính chất của TLT vào bài tập. - Làm việc linh hoạt, sáng tạo, khoa học |
|
Dạy online trên Google Meet. Laptop |
|
|
11 |
§ 8. Tính chất của dãy tỉ số bằng nhau. |
ĐS 11 |
- HS biết tính chất của dãy tỉ số bằng nhau. - Có khả năng vận dụng tính chất này để giải các bài toán theo tỉ lệ. - Rèn tính cẩn thận, chính xác, tư duy linh hoạt |
|
Dạy online trên Google Meet. Laptop |
|
||
12 |
§ 3. Các góc tạo bởi một đường thẳng cắt hai đường thẳng.
|
HH 5 |
- HS hiểu được các tính chất. Hai đường thẳng và một cát tuyến. “Nếu có một cặp góc so le trong bằng nhau thì cặp góc so le trong còn lại bằng nhau, hai góc đồng vị bằng nhau, hai góc trong cùng phía bù nhau”. - Nhận biết cặp góc so le trong, cặp góc đồng vị, cặp góc trong cùng phía. - Rèn óc quan sát, tư duy hình học |
|
Dạy online trên Google Meet. Laptop |
|
||
13 |
§ 4. Hai đường thẳng song song. |
HH 6 |
- Ôn lại khái niệm về hai đường thẳng song song. - Công nhận dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song - Biết vẽ đường thẳng đi qua một điểm nằm ngoài một đường thẳng cho trước và song song với đường thẳng ấy. Biết sử dụng êke và thước thẳng hoặc chỉ dùng êke để vẽ hai đường thẳng song song . - Bước đầu tập suy luận |
|
Dạy online trên Google Meet. Laptop |
|
||
14 |
5(4/10-8/10) |
Luyện tập(ĐS) |
ĐS 12 |
- Củng cố các tính chất của tỉ lệ thức, của dãy tỉ số bằng nhau. - Luyện kĩ năng thay tỉ số giữa các số hữu tỉ bằng tỉ số giữa các số nguyên, tìm x trong tỉ lệ thức, giải bài toán về chia tỉ lệ. - Có ý thức vận dụng kiến thức vào giải bài tập |
|
Tổ chức hoạt động trên lớp học. |
|
|
15 |
§ 9. Số thập phân hữu hạn. Số thập phân vô hạn tuần hoàn. |
ĐS 13 |
- HS nhận biết đựơc số thập phân hữu hạn, điều kiện để một phân số tối giản biểu diễn được dưới dạng số thập phân hữu hạn và số thập phân vô hạn tuần hoàn. Hiểu được rằng số hữu tỉ là số có biểu diễn số thập phân hữu hạn hoặc vô hạn tuần hoàn. - Có kĩ năng viết số hữu tỉ sang dạng thập phân và ngược lại -Rèn tính cẩn thận, chính xác, tư duy linh hoạt, sáng tạo |
Số hữu tỉ là số có biểu diễn số thập phân hữu hạn hoặc vô hạn tuần hoàn. |
Tổ chức hoạt động trên lớp học. |
|
||
16 |
Luyện tập(HH) |
HH 7 |
- Nắm chắc dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song - Biết vẽ thành thạo một đường thẳng đi qua một điểm nằm ngoài đường thẳng cho trước và song song với đường thẳng đó. Sử dụng thành thạo ê ke và thước thẳng để vẽ hai đường thẳng song song - Tập suy luận, có ý thức làm việc khoa học |
Sử dụng thành thạo ê ke và thước thẳng để vẽ hai đường thẳng song song
|
Tổ chức hoạt động trên lớp học. |
|
||
17 |
§ 5. Tiêu đề Ơclít về đường thẳng song song. |
HH 8 |
- Hiểu được nội dung tiên đề Ơclit là công nhận tính duy nhất của đường thẳng b đi qua M ( M a ) sao cho b // a. Nhờ có tiên đề Ơclit mới suy ra được tính chất của hai đường thẳng song song - Cho biết hai đường thẳng song song và một cát tuyến . Cho biết số đo của một góc , biết cách tính số đo các góc còn lại. - Bước đầu tập suy luận, biết cách trình bày bài làm |
|
Tổ chức hoạt động trên lớp học. |
|
||
18 |
6(11/10- 15/10)
|
Luyện tập.(ĐS) |
ĐS 14 |
- Củng cố điều kiện để một phân số viết được dưới dạng số thập phân hữu hạn hoặc vô hạn tuần hoàn. -Luyện kĩ năng viết một phân số dưới dạng số thập phân hữu hạn hoặc vô hạn tuần hoàn và ngược lại (thực hiện với các số thập phân vô hạn tuần hoàn chu kì có từ 1 đến 2 chữ số) - Rèn tác phong làm việc khoa học, chính xác |
|
Tổ chức hoạt động trên lớp học. |
|
|
19 |
§ 10. Làm tròn số. |
ĐS 15 |
- HS nắm khái niệm về làm tròn số, biết ý nghĩa của việc làm tròn số trong thực tế. - Nắm vững và biết vận dụng các quy ước làm tròn số. Sử dụng đúng các thuật ngữ nêu trong bài. - Có ý thức vận dụng các quy ước làm tròn số trong đời sống hàng ngày. |
|
Tổ chức hoạt động trên lớp học. |
|
||
20 |
Luyện tập(HH) |
HH 9 |
- Cho hai đường thẳng song song và một cát tuyến cho biết số đo của một góc , biết tính số đo các góc còn lại. - Vận dụng được tiên đề Ơclit và tính chất của hai đường thẳng song song để giải bài tập - Bước đầu biết suy luận bài toán và biết cách trình bày bài toán |
|
Tổ chức hoạt động trên lớp học. |
|
||
21 |
§ 6. Từ vuông góc đến song song. |
HH 10 |
-Biết quan hệ giữa hai đường thẳng cùng vuông góc hoặc cùng song song với một đường thẳng thứ ba. - Tập suy luận |
|
Tổ chức hoạt động trên lớp học. |
|
||
22 |
7(18/10-22/10) |
Số vô tỉ. Số thực. (2 bài ghép và cấu trúc thành 01 bài “Số vô tỉ. Số thực”
Số thực. Biểu diễn số thực trên trục số ). |
ĐS 16,17 |
- HS có khái niệm về số vô tỉ và hiểu thế nào là căn bậc hai của một số không âm. -Biết sử dụng đúng kí hiệu - thấy được nhu cầu của sự ra đời của số vô tỉ. |
2. Khái niệm về căn bậc hai (từ dòng 2 đến dòng 4 và dòng 11 tính từ trên xuống). Có thể trình bày như sau
- Số 0 có đúng một căn bậc hai là chính số 0. ta viết√0 = 0. Bỏ dòng 11 tính từ trên xuống: “Có thể chứng minh rằng ...số vô tỷ”. |
Tổ chức hoạt động trên lớp học. |
|
|
23 |
Luyện tập(HH) |
HH 11 |
-Nắm vững quan hệ giữa hai đường thẳng cùng vuông góc hoặc cùng song song với một đường thẳng thứ ba - Rèn kỹ năng phát biểu gãy gọn một mệnh đề toán học - Bước đầu tập suy luận |
|
Tổ chức hoạt động trên lớp học. |
|
||
24 |
§ 7. Định lý. |
HH 12 |
- HS biết cấu trúc của một định lý ( giả thiết và kết luận ) .HS hiểu thế nào là chứng minh một định lý - Biết đưa một định lý về dạng “ nếu ….. thì ….” - Làm quen với mệnh đề lôgic : p ⇒ q |
|
Tổ chức hoạt động trên lớp học. |
|
||
25 |
8(25/10-29/10) |
Luyện tập.(ĐS) |
ĐS 18 |
- Củng cố khái niệm số vô tỉ, số thực, thấy được rõ hơn quan hệ giữa các tập hợp số đã học (N, Z, Q, I, R) - Rèn luyện kĩ năng so sánh các số thực, kĩ năng thực hiện phép tính, tìm x và tìm căn bậc hai dương của một số. - HS thấy được sự phát triển của hệ thống số từ N đến Z, Q và R. |
|
Tổ chức hoạt động trên lớp học. |
|
|
26 |
Ôn tập chương I.(ĐS) |
ĐS 19 |
- Hệ thống cho HS các tập hợp số đã học. On tập định nghĩa số hữu tỉ, quy tắc xác định giá trị tuyệt đối của một số hữu tỉ, quy tắc các phép toán trong Q. |
|
Tổ chức hoạt động trên lớp học. |
|
||
27 |
Luyện tập(HH) |
HH 13 |
-HS biết diễn đạt định lý dưới dạng : “ Nếu ….. thì ….. “ - Biết minh hoạ một định lý trên hình vẽ và viết giả thiết , kết luận bằng ký hiệu - Bước đầu biết chứng minh định lý |
|
Tổ chức hoạt động trên lớp học. |
|
||
28 |
|
Ôn tập chương 1(HH) |
HH 14 |
- Hệ thống hoá các kiến thức về đường thẳng vuông góc, hai đường thẳng song song |
|
Tổ chức hoạt động trên lớp học. |
|
Giáo án Ngữ văn 7 học kì I năm học 2022 - 2023
Giáo án Ngữ văn 7 học kì I năm học 2022 - 2023
Miễn phí
Kế hoạch dạy học môn Ngữ văn lớp 7 - Năm học 2022 - 2023
Kế hoạch dạy học môn Ngữ văn lớp 7 - Năm học 2022 - 2023
Miễn phí